Saturday, June 22, 2013

Unwanted Pregnancy

Dear YES Love Talk,


Isang mapayapang gabi sa inyong lahat, lalo na sa ating mga taga-pakinig.

Itago n’yo na lang ako sa pangalang “JAMES”, 21 years old, at nagtatrabaho bilang isang security guard sa isang hotel dito sa isla ng Boracay.

Halos mag-iisang taon na ako dito sa isla at dito na rin ako nakahanap ng babaeng minahal ko at nagging bahagi ng buhay ko.

Pero hindi rin kami nagtagal at nagkahiwalay rin kaming dalawa ni “JANE” dahil sa selos.

Magtatatlong buwan na kaming hiwalay at wala kaming communication sa isa’t-isa.

Pero noong June 14, nakatanggap ako ng message sa Facebook mula sa kanya.

Buntis siya at magtatatlong buwan na ang kanyang dinadala, at ako ang ama ng ipinagbubuntis niya. Gusto niyang ipalaglag ang bata dahil takot siya sa mga magulang at kapatid niya. Baka kung ano daw gawin sa kanya kapag nalamang buntis siya.

Kaya ngayon ay humihingi ako ng tulong kung anong dapat naming gawin. Pareho kaming nahihirapan sa sitwasyon naming ito.

Love Talk, anong dapat kong gawin? Kailangan ko talaga ang advice ninyo.

Hanggang dito na lang ang sulat ko. Sana ay matulungan ninyo ako sa problema kong ito.

At sana ay magtagal pa ang inyong programa at ang inyong pagbibigay-solusyon sa mga problema sa buhay at pag-ibig.

Maraming salamat po sa pag-basa sa sulat ko.


Nagmamahal,


“JAMES”

No comments:

Post a Comment